2st learning record
14 August 2019
อาจารย์สอนเรื่องประสาทสัมผัสที่มือ เพื่อให้เราฝึกสมาธิในการจดจ่อ เช่นมือขวากำมือซ้ายแบ เพราะฉะนั้นพอพูดจังหวะ 2 ค่อยทำพร้อมกัน คนละอย่าง และจะยุ่งยากมากขึ้น สมองจะต้องจดจ่อมากขึ้น พอเสร็จแล้วเอามือซ้ายมาปิด เอามือซ้ายกับมือขวาแบ ก็สลับกันไป ทำแบบนี้เรื่อยๆจนครบ 1 ชุด 1 ชุดมีท่าอะไรบ้าง
1. ซ้ายกับขวาปิด
2. ขวากำซ้ายแบ
3. ขวากำซ้ายปิด
การเปรียบถึง เรายังไม่รู้จนกว่าเราจะทำชุดที่ 2 เพราะฉะนั้นการทำอย่างนี้ชุดที่ 1 เราจะบอกไม่ได้ว่ามันเป็นชุดหรือยังจนกว่า เราจะทำชุดที่ 2 เป็นเรื่องการทดสอบสติปัญญา เรื่องของอนุกรม อาจารย์ทรอดแทรกวิธีสอนให้กับเรา สิ่งที่อาจารย์ให้ไปสรุปได้ไหม แนวทางในการจัประสบการณ์
1. การนำวิธีนี้ไปใช้สงบเด็ก
การทำงานของสมองทั้ง 2 ซีก โดยใช้เพลงเป็นสื่อ ในการให้เด็ก ทำกิจกรรม ที่ส่งเสริมกับการทำงานของสมอง ทั้งสองเส้นโดยมี ลักษณะ โดยใช้เพลงเป็นสื่อเพื่อให้เด็กได้ แสดงออกในการใช้ แสดงออกทางพฤติกรรมโดยใช้อวัยวะ สั่งการทำงานของสมองทั้ง 2 ซีก และทางนี้เราพูดถึงสื่อการสอนวิธีการสอน
1. โดยใช้สื่อเข้ามา
2. การทำงานของสมอง วิธีที่เกิดทำให้เกิดการเรียนรู้ คือการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 การกระทำหรือการเล่น ต้องสอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก ทางในการจัดประสบการณ์หรือส่งเสริม การเรียนรู้ของเด็กต้องจัดให้ สอดคล้องกับการจากง่ายไปยาก จากไม่ซับซ้อนไปสู่ความซับซ้อน ที่จะต้องสอดคล้องกับพัฒนาการ หรือความสามารถของเด็กในการทำกิจกรรม
ถ้าเด็กยังไม่เกิดการเรียนรู้ก็คือเด็กยังไม่เปลี่ยนแปลง นั่นคือที่มาของคำว่าวัดและประเมินผล ถ้าทำแล้วเด็กเกิดการเปลี่ยนแปลงนั่นคือวิธีสอนของเรา ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้
"งานกลุ่มที่ได้รับมอบหมายไหม"
แหล่งที่มา คุณลักษณะคุณสมบัติ ประโยชน์ และโทษ ของ หินดินทรายน้ำ
"ภาพบรรยากาศในการเรียน"
1.development พัฒนาการ
2.development เครื่องกล
3.attribute คุณลักษณะ
4.property คุณสมบัติ
5.Learning การเรียนรู้
ผู้บันทึก
นางสาวเบญจวรรณ ปานขาว
รหัสนักศึกษา 6011200786
เวลาเรียน 8.30 - 12.30
กลุ่ม 101
1. ซ้ายกับขวาปิด
2. ขวากำซ้ายแบ
3. ขวากำซ้ายปิด
การเปรียบถึง เรายังไม่รู้จนกว่าเราจะทำชุดที่ 2 เพราะฉะนั้นการทำอย่างนี้ชุดที่ 1 เราจะบอกไม่ได้ว่ามันเป็นชุดหรือยังจนกว่า เราจะทำชุดที่ 2 เป็นเรื่องการทดสอบสติปัญญา เรื่องของอนุกรม อาจารย์ทรอดแทรกวิธีสอนให้กับเรา สิ่งที่อาจารย์ให้ไปสรุปได้ไหม แนวทางในการจัประสบการณ์
1. การนำวิธีนี้ไปใช้สงบเด็ก
การทำงานของสมองทั้ง 2 ซีก โดยใช้เพลงเป็นสื่อ ในการให้เด็ก ทำกิจกรรม ที่ส่งเสริมกับการทำงานของสมอง ทั้งสองเส้นโดยมี ลักษณะ โดยใช้เพลงเป็นสื่อเพื่อให้เด็กได้ แสดงออกในการใช้ แสดงออกทางพฤติกรรมโดยใช้อวัยวะ สั่งการทำงานของสมองทั้ง 2 ซีก และทางนี้เราพูดถึงสื่อการสอนวิธีการสอน
1. โดยใช้สื่อเข้ามา
2. การทำงานของสมอง วิธีที่เกิดทำให้เกิดการเรียนรู้ คือการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 การกระทำหรือการเล่น ต้องสอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก ทางในการจัดประสบการณ์หรือส่งเสริม การเรียนรู้ของเด็กต้องจัดให้ สอดคล้องกับการจากง่ายไปยาก จากไม่ซับซ้อนไปสู่ความซับซ้อน ที่จะต้องสอดคล้องกับพัฒนาการ หรือความสามารถของเด็กในการทำกิจกรรม
ถ้าเด็กยังไม่เกิดการเรียนรู้ก็คือเด็กยังไม่เปลี่ยนแปลง นั่นคือที่มาของคำว่าวัดและประเมินผล ถ้าทำแล้วเด็กเกิดการเปลี่ยนแปลงนั่นคือวิธีสอนของเรา ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้
"งานกลุ่มที่ได้รับมอบหมายไหม"
แหล่งที่มา คุณลักษณะคุณสมบัติ ประโยชน์ และโทษ ของ หินดินทรายน้ำ
"ภาพบรรยากาศในการเรียน"
คำศัพท์
VOCABULARY
2.development เครื่องกล
3.attribute คุณลักษณะ
4.property คุณสมบัติ
5.Learning การเรียนรู้
ผู้บันทึก
นางสาวเบญจวรรณ ปานขาว
รหัสนักศึกษา 6011200786
เวลาเรียน 8.30 - 12.30
กลุ่ม 101
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น