7st learning record
11September 2019
สำหรับการเรียนในครั้งนี้นะคะอาจารย์ให้ นักศึกษาแบ่งกลุ่ม เมื่อจับกุมได้แล้วอาจารย์จะให้กระดาษ แต่ละกลุ่ม ให้หัวข้อ การเรียนในครั้งนี้ให้นักศึกษาว่าสถานที่หรือแหล่งแม่น้ำ ที่ตนเองสนใจ วาดลงใส่กระดาษ แล้วหลังจากนั้นให้นำมาเสนอหน้าห้องเรียน
สำหรับกลุ่มของดิฉันนะคะกลุ่มของดิฉันสนใจเรื่องเขื่อนลำตะคองค่ะ
สิ่งที่น่าสนใจ: บริเวณขอบอ่าง ล้อเรียบไปกับถนนมิตรภาพเป็นผืนน้ำกว้างใหญ่ไพศาลสุดสายตามีภูเขาโอบล้อมเป็นทิวทัศน์ที่สวยงามโดยเฉพาะช่วงตะวันขึ้นและลอยต่ำนำแสงตะวันที่ตกสู่ผิวน้ำจะทำให้งดงามชวนมองมากขึ้นเป็นเสน่ห์และเอกลักษณ์ของการยืนโคราชอย่างหนึ่งโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องเข้าไปถึงตัวเขื่อนบริเวณขอบอ่างเก็บน้ำริมเขื่อนถนนมิตรภาพมีจุดแวะชมวิวหลายแห่งบางแห่งมีร้านอาหารหลายร้านให้นักท่องเที่ยวเลือกรับประทานพร้อมกับชมวิวอาหารที่โดดเด่น
สิ่งที่สะท้อนให้กับเด็กคือ เอาตั้งคำถามเกี่ยวกับรูปภาพแล้วให้เด็กตอบว่าในรูปภาพนั้นมีอะไรบ้างหรือบางครั้งอาจจะเป็นสิ่ง ที่เด็กเคยเห็นหรือเป็นสถานที่ที่เด็กเคยไปแล้ว เด็กเขาก็จะตอบจากสิ่งที่เคยเห็นเช่นประสบการณ์เดิม
และสิ่งที่ได้จากการทำกิจกรรมในครั้งนี้
1. ความสามัคคี
สิ่งที่น่าสนใจ: บริเวณขอบอ่าง ล้อเรียบไปกับถนนมิตรภาพเป็นผืนน้ำกว้างใหญ่ไพศาลสุดสายตามีภูเขาโอบล้อมเป็นทิวทัศน์ที่สวยงามโดยเฉพาะช่วงตะวันขึ้นและลอยต่ำนำแสงตะวันที่ตกสู่ผิวน้ำจะทำให้งดงามชวนมองมากขึ้นเป็นเสน่ห์และเอกลักษณ์ของการยืนโคราชอย่างหนึ่งโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องเข้าไปถึงตัวเขื่อนบริเวณขอบอ่างเก็บน้ำริมเขื่อนถนนมิตรภาพมีจุดแวะชมวิวหลายแห่งบางแห่งมีร้านอาหารหลายร้านให้นักท่องเที่ยวเลือกรับประทานพร้อมกับชมวิวอาหารที่โดดเด่น
สิ่งที่สะท้อนให้กับเด็กคือ เอาตั้งคำถามเกี่ยวกับรูปภาพแล้วให้เด็กตอบว่าในรูปภาพนั้นมีอะไรบ้างหรือบางครั้งอาจจะเป็นสิ่ง ที่เด็กเคยเห็นหรือเป็นสถานที่ที่เด็กเคยไปแล้ว เด็กเขาก็จะตอบจากสิ่งที่เคยเห็นเช่นประสบการณ์เดิม
และสิ่งที่ได้จากการทำกิจกรรมในครั้งนี้
1. ความสามัคคี
2. การทำงานร่วมกับผู้อื่น
3. การแสดงความคิดเห็น
4. การอธิบายบรรยายเรื่องราวต่างๆ
5. การนำเสนอ
รูปภาพบรรยากาศในการเรียน
กิจกรรมที่ 2
อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มมาหยิบกระดาษหนังสือพิมพ์ กลุ่มละ 20 แผ่น แล้วให้นักศึกษา แปรงกระดาษหนังสือพิมพ์ ให้ทำเป็นแท่งน้ำ โดยมีพานเป็นตัวกำหนด ให้นักศึกษาทำยังไงก็ได้ ให้ทานตั้งได้
สำหรับการเรียนในครั้งนี้นะคะอาจารย์ ให้นักศึกษา ได้ทำ 2 กิจกรรม แต่ละกิจกรรมนั้นซื้อให้เกิดการเรียนรู้ที่ดี รู้จักความสามัคคีภายในกลุ่ม การแสดงความคิดเห็น บรรยากาศภายในห้องเรียนเพื่อต่อการเรียนรู้ ภายในห้องเรียนมีการถามตอบทำความเข้าใจไปพร้อมกันได้ดีค่ะ
3. การแสดงความคิดเห็น
4. การอธิบายบรรยายเรื่องราวต่างๆ
5. การนำเสนอ
รูปภาพบรรยากาศในการเรียน
กิจกรรมที่ 2
อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มมาหยิบกระดาษหนังสือพิมพ์ กลุ่มละ 20 แผ่น แล้วให้นักศึกษา แปรงกระดาษหนังสือพิมพ์ ให้ทำเป็นแท่งน้ำ โดยมีพานเป็นตัวกำหนด ให้นักศึกษาทำยังไงก็ได้ ให้ทานตั้งได้
สำหรับการเรียนในครั้งนี้นะคะอาจารย์ ให้นักศึกษา ได้ทำ 2 กิจกรรม แต่ละกิจกรรมนั้นซื้อให้เกิดการเรียนรู้ที่ดี รู้จักความสามัคคีภายในกลุ่ม การแสดงความคิดเห็น บรรยากาศภายในห้องเรียนเพื่อต่อการเรียนรู้ ภายในห้องเรียนมีการถามตอบทำความเข้าใจไปพร้อมกันได้ดีค่ะ
คำศัพท์
VOCABULARY
1.Resrvoir อ่างเก็บน้ำ
2.Harmonious สามัคคี
3.Question คำถาม
4.Newspaper หนังสือพิมพ์
5.Previous experience ประสบการณ์เดิม
ผู้บันทึกนางสาว เบญจวรรณ ปานขาว
เลขที่ 10 รหัสนักศึกษา 6011200786
สาขาการศึกษาปฐมวัย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น