วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2562

9st learning record

                                              2 October 2019


 การเรียนในวันนี้นะคะ อาจารย์ให้ศึกษานอกห้องเรียน ให้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ของรุ่นพี่



  การศึกษาปฐมวัย Project เรือ
 ในโปรเจคนี้ ก็จะมี

  1.  แผนการจัดประสบการณ์
  2. แผนการสอนแบบโครงการ
  3.  โครงร่างงานวิจัย
  4.  โครงการพัฒนาผู้เรียน
เเละจะมีพี่ๆเเต่ละจุดให้เราความรู้ในเรื่องต่างๆเเละดิฉันได้เข้าไปดูเรื่องที่เกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ เด็กปฐมวัย

การจัดประสบการณ์ประกอบไปด้วย

เป็นเรื่องของใช้ส่วนรมกับของใช้ส่วนตัว



1 ผลการเรียนรู้
รู้เข้าใจเกี่ยวกับการแยกแยะระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวกับผลประโยชน์ส่วนรวม
สามารถคิดแยกแยะระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวกับผลประโยชน์ส่วนรวมได้

2 จุดประสงค์การเรียนรู้

เด็กสามารถบอกความหมายของ ของใช้ส่วนตัวและของใช้ส่วนรวมได้
เด็กสามารถคิดแยกแยะระหว่างของใช้ส่วนตนและของใช้ส่วนรวมได้

3 สาระการเรียนรู้


ความรู้

ของใช้ส่วนตัวคือของใช้ที่มีเจ้าของเฉพาะแต่ส่วนของใช้ส่วนรวมได้แก่ของใช้ที่ทุกคนเป็นเจ้าของร่วมกันทุกคนมีสิทธิ์ใช้ทุกคนต้องช่วยกันรักษา

ทักษะกระบวนการสมรรถนะที่เกิด

ความสามารถในการสื่อสารสนทนาโต้ตอบและเล่าเรื่องให้ผู้อื่นเข้าใจ
ความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลโดยอธิบายเชื่อมโยงสาเหตุและผลที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์หรือการกระทำด้วยตนเอง

คุณลักษณะที่พึงประสงค์ค่านิยม

การปฏิบัติตนเบื้องต้นในการเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม
การมีวินัยในตนเอง

4 การจัดประสบการณ์


 ขั้นตอนการจัดประสบการณ์


  1.     เด็กและครูร่วมกันร้องเพลงของใช้และสนทนาร่วมกันเกี่ยวกับของใช้ส่วนตัวและส่วนรวม
  2.    ให้เด็กสำรวจสิ่งของเครื่องใช้ที่เป็นของใช้ส่วนตัวและของใช้ส่วนรวมภายในและภายนอกห้องเรียน
  3.      ให้เด็กวาดภาพจากการสำรวจจำนวน 2 ภาพได้แก่ภาพของใช้ส่วนตัวและภาพของใช้ส่วนรวม
  4.          ขออาสาสมัครเด็กออกมานำเสนอภาพว่าจากการสำรวจโดยให้เด็กบอกว่าสิ่งที่ว่าอะไรคือของใช้ส่วนตัวและอะไรคือของใช้ส่วนรวม
  5.  เด็กและครูร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับความหมายของใช้ส่วนตัว กับของใช้ส่วนรวมโดยครูใช้คำถาม

5.1 เด็กคิดว่าของใช้ส่วนตัวกับของใช้ส่วนรวมมันเหมือนกันหรือไม่อย่างไรของส่วนตัวคือของที่มีเจ้าของเฉพาะแต่ของส่วน รวมได้แก่ของที่ทุกคนเป็นเจ้าของร่วมกันทุกคนมีสิทธิ์ใช้ทุกคนต้องช่วยกันรักษา
6 เด็กและครูร่วมกันอภิปรายสรุปถึงความแตกต่างระหว่างของใช้ส่วนตัวกับของใช้ส่วนรวม




 สื่อการเรียนรู้แหล่งการเรียนรู้


  •  เพลงของใช้
  • ของใช้ส่วนตัวและของใช้ส่วนรวม
  •  กระดาษดินสอสี




5 การประเมินผลการเรียนรู้ 


 5.1 วิธีการประเมิน
สังเกตการตอบคำถามของเด็ก
5.2 เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน
แบบสังเกตการตอบคำถามของเด็ก
5.3 เกณฑ์การประเมิน
เด็กผ่านการประเมินระดับ 2 ขึ้นไปถือว่าผ่าน

6บันทึกหลังการจัดประสบการณ์

รูปภาพสื่อ










 คำศัพท์
 VOCABULARY
1. Benefit  ประโยชน์
2. Project  โปรเจค
3. Leaning Media  สื่อการเรียนรู้
4.Evaluation  การประเมินผล
5. Experience  การจัดประสบการณ์




ผู้บันทึกนางสาว เบญจวรรณ ปานขาว
เลขที่ 10 รหัสนักศึกษา 6011200786
สาขาการศึกษาปฐมวัย







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

14st learning recor                                        27 November 2019  การเรียนในครั้งอาจารย์ให้ทำเเผนผัง เรื่อง เทคนิคการสอน...